Căn cứ Chỉ thị số 62/CT-UBND ngày 16/01/2024 của UBND phường Quang Phong về việc đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường Quang Phong;
Căn cứ Chương trình phối hợp số 471/CTPH-UBND-ND-PN-ĐTN ký ngày 31/05/2024 giữa UBND Phường Quang Phong và các tổ chức Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường Quang Phong về Tuyên truyền, hỗ trợ đối với tổ chức, cá nhân và hội viên, đoàn viên, đoàn viên sử dụng dịch vụ công trực tuyến;
Thực hiện kế hoạch số 753/KH-UBND ngày 09/09/2024 của UBND phường Quang Phong về việc Phối hợp Tổ chức hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và hội viên, đoàn viên các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường Quang Phong; Kế hoạch 839/KH-UBND ngày 30/09/2024 của UBND phường về việc Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024 phường Quang Phong.
Từ ngày 19/09- 30/09/2024, UBND phường phối hợp với Công an phường và các ban ngành đoàn thể tổ chức 4 Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, hội viên, đoàn viên sử dụng dịch vụ công trực tuyến các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn 5 khối.
Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm của toàn thể nhân dân trên toàn phường với hơn 160 lượt người tham dự. Hội nghị đã nâng cao được ý thức người dân trong việc sử dụng ứng dụng Định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên thiết bị di động, nhằm mục đích thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ công dân số, chính phủ số và xã hội số.
Giúp người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; các tiện ích người dân, doanh nghiệp được hưởng như:
+ Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết tục hành chính, nhận kết quả giải quyết TTHC trực tuyến hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, phí, lệ phí đc thanh toán trực tuyến … Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.
+ Áp dụng dịch vụ công trực tuyến còn giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân dân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.
Thông qua Hội nghị, Tổ tuyên truyền đã hướng dẫn người dân, các hội viên, đoàn viên thao tác nộp và theo dõi tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần trực tiếp lên bộ phận một cửa để thực hiện các giao dịch.
Hội nghị đã tăng cường sự phối hợp giữa các ban ngành, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường trong việc đẩy mạnh việc tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ đó góp phần xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số, xã hội số, công dân số.
Một số hình ảnh Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, hội viên, đoàn viên sử dụng dịch vụ công trực tuyến các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn 5 khối.